FANDOM

โรงพยาบาลเยียวยาจิต เป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยจิตเวช โรงพยาบาลนี้เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ก่อตั้งเมื่อปี 1987 ผู้อำนวยการคนแรกคือพ่อของเนโกะ จนกระทั่งมาถึงเธอ
สวนพฤกษศาสตร์ เป็นสวนสำหรับปลูกพืชมีพิษร้ายแรง ซึ่งพิษจากพืชที่ปลูกเหล่านี้เป็นอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต เจ้าของสวนคือเอลวินที่ต้องการสกัดสารพิษจากพืชในสวน
คฤหาสน์ซิมรัล อยู่ระหว่างโรงพยาบาลเยียวยาจิตและสวนพฤกษศาสตร์ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เป็นบ้านสองชั้นหลังใหญ่ ตัวบ้านเป็นครึ่งอิฐครึ่งไม้ มีสนามหญ้าอยู่หน้าคฤหาสน์ ชั้นบนเป็นพื้นไม้ ประตูเป็นแบบบานพับ หน้าต่างเป็นแบบบานพับ หลังคามุงกระเบื้องสังกะสี ในห้องครัวมีเสบียงเก็บอาหารยามฉุกเฉิน ในห้องลับมีตะเกียงวิเศษที่เป็นของต่างหน้าคนในครอบครัว
โรงเรียนนานาชาติ เป็นโรงเรียนสำหรับเด็กที่มาจากต่างประเทศ และเป็นโรงเรียนคริสต์ สนามกีฬาฟุตบอลและเสาธงอยู่หน้าโรงเรียน มีโรงอาหารอยู่ชั้นล่างของอาคารเรียนต่างๆ เซร่าเป็นศิษย์เก่าของที่นี่
โรงเรียนสตรีศึกษา เป็นโรงเรียนสำหรับเด็กนักเรียนที่มีฐานะ เพราะเป็นโรงเรียนประจำ อาคารเกียรติคุณมีห้องที่ใช้จัดงานเลี้ยง มีสนามกีฬาในร่มและกลางแจ้งกว้างขวาง เนโกะเป็นศิษย์เก่าของที่นี่
ร้านถ่ายเอกสาร เป็นอาคารพาณิชย์สองชั้นคูหาเดียว ชั้นล่างเป็นร้านถ่ายเอกสารและขายเครื่องเขียน ชั้นบนเป็นห้องนอน ในห้องนอนมีโต๊ะหินแกรนิตสีเทา และมีแสงแดดส่องตลอดวัน บันไดค่อนข้างชัน เป็นที่ทำงานเก่าของแทนทาไลซ์ ทิเซตัน
ตึกเมโทรโปลิส เป็นตึกระฟ้าสูง 30 ชั้นใจกลางเมือง ชั้นล่างเป็นโถงกว้างจัดงานมหกรรมคอมพิวเตอร์ ชั้นบนเป็นของผู้นำประเทศอยู่ที่ชั้น 13 จนถึงชั้น 23 ซึ่งพวกเธอต้องย้ายตามอายุ
บ้านพักผู้นำหญิง เป็นบ้านจัดสรรชั้นเดียว หน้าบ้านเป็นสนามหญ้า มีบ่อปลารอบสนามและต้นไม้ใหญ่ริมรั้ว ในบ้านเป็นพื้นเล่นระดับ สำหรับผู้นำหญิงที่มีภูมิลำเนาอยู่ไกลที่ทำงานมาก
คฤหาสน์วินรี่ เป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนใช้พักผ่อน ห้องนอน 4 ห้อง ห้องน้ำ 4 ห้อง หน้าบ้านมีน้ำพุขนาดใหญ่ มีรถยนต์หลายคัน เพราะแต่ละคนมีรถคนละคัน สมาชิกในบ้าน 7 คน
หอพัก Colorful เป็นอาคารสองชั้น ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟของแลตและมินิมาร์ท ชั้นบนเป็นห้องพักของสมาชิกกลุ่ม Colorful ด้านหลังมีบ่อน้ำซึ่งเคยเป็นที่อำพรางศพของหญิงสาวคนหนึ่ง
คฤหาสน์ดิลิกาว่า ตรงข้ามบ้านของผู้นำหญิงเซลีนและบ้านสองสามีภรรยามิซึมิ เป็นคฤหาสน์สองชั้น ชั้นบนเป็นห้องเก็บสะสมแว่นตาของเธอ มีชั้นใต้ดินไว้เก็บศพพ่อเลี้ยงของดีล หน้าห้องใต้ดินติดข้อมูลพ่อเลี้ยง เดิมเคยรกร้างจนไม้เลื้อยขึ้นถึงระเบียงชั้นสองของคฤหาสน์
คฤหาสน์เลมอน เป็นคฤหาสน์ชั้นเดียว มีห้องทำงานที่บางครั้งก็เป็นห้องนอน มีตู้เสื้อผ้าทะลุมิติที่ทำเป็นช่องทางลับระหว่างหอพัก Colorful กับห้องทำงานของไลม์
ลานกว้างในร่ม เป็นลานกิจกรรมในร่ม ใช้จัดงานเลี้ยงต่างๆ ที่จัดในแต่ละปี สมาชิกกลุ่ม Colorful จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม มีปลั๊กไฟเสียบทุกเสา สำหรับประกอบอาหาร
คฤหาสน์เรนเดียร์ เป็นคฤหาสน์สองชั้น เดิมคฤหาสน์นี้เคยถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ต่อมาได้สร้างใหม่ โดยสร้างให้คล้ายกับแบบเดิมมากที่สุด แต่ต่อเติมห้องครัวที่ชั้นล่าง และทาสีชมพูและเขียว
คฤหาสน์ริวมะ มีทั้งหมด 3 ชั้น เดิมคฤหาสน์นี้เคยเป็นคฤหาสน์ของนิ คิดส์วีค ต่อมาเธอขายให้กับเร็ต ริวมะ (ปัจจุบันนามสกุลมิซึมิ) ด้านหลังคฤหาสน์ติดแม่น้ำ สถาปัตยกรรมแบบบาบิโลน ผนังทาสีขาว มีบันไดเลื่อน
วังศิลาขาว มีทั้งหมด 2 ชั้น คฤหาสน์นี้สร้างขึ้นจากหินอ่อนขาวทั้งหลัง อยู่ในการดูแลของโคยูกิผู้เป็นพี่สาวของอายูมิ ตอนกลางวันสะท้อนแสงจนแสบตา ภายหลังเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงประติมากรรมหินอ่อนขาว
สุสานบรรพชน มีอาคารเก็บอัฐิผู้ตาย เมรุเผาศพข้างอาคาร สุสานนี้ตั้งอยู่มุมตรงข้ามกับคฤหาสน์ริวมะ ตอนกลางคืนแทบจะไม่มีคนผ่าน ปลูกต้นไม้ใหญ่ริมรั้ว มีทางเดินสำหรับผู้พิการ
ตึกเสียงดัง ชั้นล่างมีห้องประชุม ตึกนี้ตั้งอยู่ติดกับสถาบันวิจัย ทั้งนี้ไม่ให้เสียงดังรบกวนผู้อาศัยที่อยู่ในเมือง มีวัสดุบุผนังเพื่อเก็บเสียงในห้อง เพื่อไม่รบกวนผู้อื่น
สถาบันวิจัย อาคารสูงเล่นระดับ อาคารนี้ตั้งอยู่ติดชายทะเลติดเมืองท่า มนุษย์ทดลองและมนุษย์โคลนนิ่งอาศัยอยู่ในแทงก์กระจกใสทรงกระบอกขนาดใหญ่ จำลองจากถุงน้ำคร่ำ ของเหลวและเมือกอุ่นๆ ในแทงก์ จำลองจากน้ำคร่ำ สายระโยงระยางที่ใช้เชื่อมต่อกับมนุษย์ทดลองหรือมนุษย์โคลนนิ่ง หน้ากากออกซิเจนครอบหน้าจำลองจากสายสะดือ สายที่ต่อเข้าเส้นเลือดดำเพื่อขับถ่ายของเสีย จำลองจากรก พวกเขาต้องอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับเปื่อยยุ่ย
เส้นทางอนุสาวรีย์ เส้นทางไปท่าเรือ เส้นทางนี้มีอนุสาวรีย์ตั้งอยู่บนทางแยก เป็นรูปชายมีดาบเสียบเต็มตัว รูปนารีผล รูปนางเงือก สองข้างทางเป็นป่าเป็นภูเขา เส้นทางคดเคี้ยว
พิพิธภัณฑ์ผ้าไหม รวบรวมผ้าไหมจากแหล่งต่างๆ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่มุมตรงข้ามกับตึกเสียงดัง และหลังคฤหาสน์เรนเดียร์ มีหมากฝรั่งรสแม็กซ์มิ้นต์ที่เป็นซองสีเงินและแทรกเม็ดบีดส์จำหน่าย
พิพิธภัณฑ์สิ่งของ รวบรวมสิ่งของจากบุคคลต่างๆ เช่น ชุดกระโปรงพร้อมเข็มขัดของซากุยะ ซาเทิร์น เครื่องประดับของผู้นำหญิง ฯลฯ ตั้งอยู่มุมตรงข้ามสุสานบรรพชน และตรงข้ามคฤหาสน์ริวมะ
รับข้อมูลจาก "http://th.friendforever.wikia.com/wiki/Places?oldid=599"